NGÀI KIM TRIỆU – KHOÁ THIỀN ĐẦU NĂM – THIỀN VIỆN PHƯỚC SƠN – 2023

NGÀI KIM TRIỆU – KHOÁ THIỀN ĐẦU NĂM – THIỀN VIỆN PHƯỚC SƠN – 2023

Thiền sư Kim triệu khoá thiền 2023

 Thiền sư kim triệu – khoá thiền 2023 – Ngài Hòa Thượng Thiền Sư Khippapañño Kim Triệu sanh ngày 5 tháng 12 năm 1930 tại làng Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam. Thân sinh và thân mẫu Ngài là Kim Trăm và Thạch Thị Ngách. Chị gái và em trai Ngài là Kim Thị Lê và Kim Muôn. 

Cung thỉnh ngài Hoà Thượng Quang Lâm Thiền Viện Phước Sơn
Cung thỉnh ngài Hoà Thượng Quang Lâm Thiền Viện Phước Sơn
Cung thỉnh ngài Hoà Thượng Quang Lâm Thiền Viện Phước Sơn
Cung thỉnh ngài Hoà Thượng Quang Lâm Thiền Viện Phước Sơn

Từ thời thơ ấu

Từ thời thơ ấu, Ngài thường được thân mẫu, là một Phật tử thuần thành, dẫn đi nhiều chùa và làm quen với nếp sống ở tu viện. Căn cơ của Ngài hiển lộ rất sớm nên từ nhỏ Ngài chỉ mong muốn vào chùa tu học trong lúc cha Ngài muốn Ngài có vốn học vấn ngoài đời. Thiền sư kim triệu – khoá thiền 2023

Hoà Thượng Bửu Chánh
Hoà Thượng Bửu Chánh
Hoà Thượng Bửu Chánh - HT Kim Triệu
Hoà Thượng Bửu Chánh – HT Kim Triệu
Thiền Đường Quốc Tế - Thiền đường Đông Phương
Thiền Đường Quốc Tế – Thiền đường Đông Phương
Thiền Đường Quốc Tế - Thiền đường Đông Phương
Thiền Đường Quốc Tế – Thiền đường Đông Phương

Sống đời phạm hạnh.

Mẹ Ngài mất năm Ngài mới lên 9 tuổi và ba năm sau đó Ngài lại mất cha. Những năm ở với người chị, Ngài có nhiều dịp sớt bát cho các sư trì bình khất thực hàng ngày đi ngang nhà. Hình ảnh an nhiên thanh tịnh của chư tăng khiến Ngài phát tâm muốn xuất gia sống đời phạm hạnh.

Năm nay dù đã ngoài 90 tuổi, sức khoẻ có phần suy giảm, Ngài vẫn không ngừng phục vụ cho Đạo Pháp, tiếp tục giảng dạy nhiều nơi trên thế giới. Thiền sư kim triệu – khoá thiền 2023

Với kinh nghiệm thực chứng

Với kinh nghiệm thực chứng, đạo hạnh thanh cao, tư cách khiêm cung bình dị, tràn đầy từ tâm cộng với sự hướng dẫn tận tụy, khéo léo, Ngài đã giúp thiền sinh và Phật tử hưởng nhiều lợi lạc của Giáo Pháp và để lại trong tâm mọi người có duyên lành gặp Ngài một niềm kính mến vô bờ.

Buddha là bậc Giác Ngộ Chánh Đẳng Chánh Giác

Buddha là bậc Giác Ngộ Chánh Đẳng Chánh Giác (Samma-Sambuddha), tự Ngài giác ngộ, không thầy chỉ dạy. Bậc Chánh Đẳng Chánh Giác có nhiều đức hạnh Ba-La-Mật, cho nên khi giác ngộ rồi, Ngài không quên đi một chi tiết nào.

Ngài có nhiều đức hạnh để tế độ chúng sanh. Ngài biết rõ quá khứ, vị lai, biết rõ chúng sanh nào có thể tế độ hay không tế độ được.

Vậy ta thấy quả A-La-Hán

Vậy ta thấy quả A-La-Hán là mục đích chúng ta đang nhắm đến. Phương pháp thực hành ta biết được là nhờ Đức Phật để lại. Khi hành trì tròn đủ thì ta cũng có kinh nghiệm qua giáo lý ghi chép trong Tam Tạng hay do các vị thiền sư thuyết giảng.

Sư đã hướng dẫn hành thiền

Sư đã hướng dẫn hành thiền các nơi trong 20 khóa đã qua. Riêng tại chùa Kỳ Viên này (Hoa Thịnh Đốn, Hoa Kỳ), quý vị đã hành thiền được 12 khóa, và đã biết cách thực tập trong các oai nghi. Khi Tham Sân Si sanh lên, quý vị biết là Tham Sân Si. Khi biết như vậy là quý vị đi trên con đường đạo.

Đức Phật dạy

Đức Phật dạySabbesata aharatthitikanghĩa là tất cả chúng sanh trên thế gian này sống nhờ vật thực. Hôm nay ta cũng học làm sao ăn theo cách của Đức Phật. Từ trước đến nay, ta ăn theo thói quen, theo thói vui, ăn mà nhiều khi không biết mình ăn.

Ta ăn trong tỉnh thức

Hôm nay, ta ăn theo cách của Đức Phật. Ta ăn trong tỉnh thức. Khi ăn, ta biết ta ăn. Khi không ăn, ta biết ta không ăn. Ta ăn theo cách ăn của Đức Phật. Ăn cách này sẽ tạo chất bổ tinh thần cho tất cả chúng sanh có duyên lành muốn giải thoát những khổ não đã đầu độc thân tâm ta.

BÀI GIẢNG TÂM ĐẮC TRONG HÀNG TRĂM BÀI GIẢNG ĐỂ ĐỜI CỦA NGÀI  => TẠI ĐÂY

XÊM THÊM :

KHÓA THIỀN MỞ RỘNG – SƯ CÔ NHIỆM PHÁP

KHÓA THIỀN TÍCH CỰC – SƯ CÔ GIỚI HIỀN

KHÓA THIỀN SƯ PHƯỚC HƯNG

CHỮ HIẾU TRONG ĐẠO PHẬT

CÂY GAI NHỌN

LỊCH SỬ NAM TÔNG KINH

HÒA THƯỢNG THÍCH BỬU CHÁNH

SƯ THÍCH PHƯỚC TOÀN

DỌC MIỀN ĐẤT NƯỚC DU LỊCH TÂM LINH

================================================ NIKAYA NTG

NỘI DUNG KINH ĐẠI NIỆM XỨ TRÊN MỘT TRANG GIẤY – CỐT LÕI THIỀN 

https://drive.google.com/file/d/1n4_CeXw2vNWoWkkZEcCwX2zbHr2pt6IQ/view?usp=sharing

Xem thêm :

Khóa thiền TẠI ĐÂY

Thiền tứ niệm xứ TẠI ĐÂY

Xem thêm kinh thánh cầu TẠI ĐÂY

Hướng dẫn thiền tứ niệm xứ TẠI ĐÂY

Lịch sử phật giáo Việt Nam TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icons8-exercise-96 challenges-icon